Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Những thức ăn dễ tìm thấy kích thích tóc mọc dài mau lẹ

Bạn biết đấy: “mái tóc là góc con người” và đó là nguyên nhân bạn cần nuôi dưỡng mái tóc của người dùng thật óng mượt, chắc khỏe.


Mái tóc bồng bềnh, dày, dài và óng mượt, chắc khỏe luôn là điều mong ước của phái nữ. Nếu chúng mình sở hữu mái tóc thưa thớt, nhạt màu kém sức sống thì hãy thử ngay một vài cách kích thích mọc tóc nhanh từ những loại “thần dược” thiên nhiên sau đây.


1. Lô hội (nha đam)


Lô hội có tên gọi khác là nha đam, lưu hội hay long tu. Không chỉ giúp chúng ta có làn da đẹp mịn màng, lô hội còn nâng niu mái tóc một biện pháp có kết quả tốt, đặc biệt là đối với tóc khô, chẻ ngọn và gãy rụng. Thành phần của nha đam có chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho việc nuôi dưỡng tóc như protein, đường, kẽm, vitamin A, B, C…Nha đam giúp làm trung hòa độ pH trên tóc, giúp đề phòng rụng tóc, làm cho tóc ngày càng suôn mềm và bóng mượt. Ngoài ra, loại gel chứa trong cây lô hội làm tăng sự lưu thông máu ở da đầu và giúp tóc mọc dài hơn.


Cách dùng: Sử dụng gel lô hội không ngừng nghỉ thoa lên tóc giúp mái tóc mọc mau hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có giải pháp kết hợp gel lô hội với dầu dừa để có được có kết quả tốt hơn.


2. Khoai tây + Lòng đỏ trứng + mật ong


Nếu đang phải đối mặt với hiện tượng tóc bị rụng quá nhiều, hãy thử dùng nước ép khoai tây trộn với mật ong và lòng trắng trứng để ủ tóc. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ trong khoảng 2 giờ nhằm cung cấp những dưỡng chất quý giá cho tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn, mau dài hơn và không dễ rụng như trước. Sau đó, chỉ cần gội đầu lại bằng dầu gội bình thường.




3. Hành tây + rượu trắng


Nếu chúng ta muốn tóc mọc thật nhanh, hãy thường xuyên dùng mặt nạ này 2 lần mỗi tuần! Cách thực hiện rất dễ thực hiện:


Cắt hành tây thành từng miếng cau nhỏ, cho thêm một chén rượu trắng vào bát hành tây, dùng một miếng nilon bọc đồ ăn bọc bát hợp chất lại để qua đêm. Sau đó, chắt dung dịch này qua màng lọc để bỏ hết xác hành tây đi, dùng dung dịch này xoa bóp da đầu khoảng 30 phút, sau đó gội sạch đầu bằng nước ấm.


4. Tinh dầu oải hương


Nếu có loại tinh dầu nào nổi tiếng nhất thì tinh dầu hoa oải hương chính là thứ đó. Đây là một loại cây vô cùng nổi tiếng vì sự “đa năng” của chính mình từ dùng để làm gia vị, trà cho đến tinh dầu, mứt… Bên cạnh tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, xoa dịu căng thẳng cho hệ thần kinh, tinh dầu hoa oải hương còn chứa thành phần dưỡng tóc tuyệt vời.




Tinh dầu oải hương mang hương thơm dịu dàng. Những thành phần có trong hoa oải hương sẽ giúp cho da đầu bạn trở nên chắc khoẻ, giảm gãy rụng tóc. Sử dụng hợp chất dầu dừa kết hợp vài ba giọt tinh dầu hoa oải hương để đạt được hiệu nghiệm tốt nhất.


5. Tinh dầu bưởi


Tinh dầu bưởi là một loại thực phẩm chức năng nguyên chất từ thiên nhiên chuyên để chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc đã được kiểm chứng. Để đạt hiệu quả tốt nhất chúng mình mát xa làm nóng da đầu khoảng 5 – 10 phút rồi xịt trực tiếp tinh dầu vỏ bưởi vào chân tóc. Tiếp tục mát xa thêm 5 – 10 phút nữa rồi để khô tự nhiên. Thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 2 – 3 lần chúng mình sẽ thấy tóc dài nhanh rõ rệt, tóc mượt và óng.


6. Dấm táo


Dấm táo là một phương thuốc uống dân gian nổi tiếng, một biện pháp chiều chuộng kỳ diệu cho mái tóc. Dùng dấm và rượu táo pha vào với nước rồi dùng bông thấm lên da đầu cũng kích thích mọc tóc rất nhanh. Cách này cũng ngăn ngừa hiện tượng tóc gãy rụng.


7. Nước ép lá rau dền


Rau dền là một loại rau quen thuộc với vị tính mát là loại rau được ưa chuộng đặc biệt là màu hè nóng bức. Song không chỉ có tác dụng giải nhiệt có biện pháp tin tưởng sử dụng rau dền làm cách chữa rụng tóc rất hiệu quả. Với việc ép lấy nước lá rau dền rồi dùng bông gòn thấm lên tóc sẽ giúp kích thích tóc mọc mau hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét