Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Lý do gây cho chúng ta ói mửa sau bữa ăn

Nôn mửa là bi kịch thức ăn sau khi được tiêu thụ trào ngược ra đường miệng. Nguyên nhân có giải pháp từ bên trong như sỏi mật, vấn đề về hệ tiêu hóa và các tế bào đường ruột, hoặc cũng có khả năng do các nguồn gốc bên ngoài như do dị ứng, ngộ độc thức ăn, ăn quá nhiều...


Sự kiện bệnh thường gặp trên chuyên mục Sức khỏe sẽ cập nhật đầy đủ một số thông tin về các căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại như bệnh tiểu đường, bệnh đau đầu, bệnh phụ khoa và các bệnh theo mùa... của mẹ và bé.


Dị ứng thực phẩm


Cơ thể chúng mình có mẹo hay không “nhận lời” một số thành phần trong những thực phẩm nhất định. Khi vô tình ăn phải một vài món ăn mà các bộ phân cơ thể dị ứng, chắc chắn bạn sẽ bị nôn mửa. Có người dị ứng khi ăn hải sản, đậu phộng, có người lại dị ứng với cá, trứng, sữa...Vì vậy, chúng ta cần nhận biết toàn bộ cơ thể mình có phản ứng dị ứng với loại thức ăn nào để tránh ăn phải gây nôn mửa.




Nôn mửa là hiện tượng thức ăn sau khi được tiêu thụ trào ngược ra đường miệng.


Các lịch trình xấu




Hút viên uống lá và uống quá nhiều đồ uống chứa cồn như rượu, bia trong bữa ăn cũng là một nguồn gốc có cách gây buồn nôn.


Thói quen bổ sung thức ăn


Ăn quá nhiều, ăn vội và nhai không kỹ không một số khiến chúng mình buồn nôn mà còn gây các vấn đề khác về tiêu hóa.


Ngộ độc thức ăn


Thực phẩm bị nhiễm khuẩn có cách gây ngộ độc thức ăn. Khi bị ngộ độc, chúng ta sẽ cảm thấy buồn nôn, ói mửa do cơ thể đang tự động tìm cách đẩy chất độc ra ngoài.


Khó tiêu


Tình trạng khó tiêu có khả năng dẫn đến đầy hơi, ợ nóng, đau dạ dày và nôn mửa.


Tính a-xít


Khi các a-xít trong dạ dày mất đi độ cân bằng tự nhiên, rất nhiều thay đổi sẽ diễn ra trong hệ tiêu hóa và có cơ hội gây nôn mửa.


Ký sinh trùng


Vi khuẩn, virus và những loại ký sinh trùng khác gây nhiễm trùng đường tiêu hóa cũng là một trong các nguồn gốc khiến chúng mình buồn nôn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét