Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Khả năng giảm trọng lượng phi thường của một số người khổng lồ

Họ có thân hình nặng đến vài trăm kg và nhiều người không thể di chuyển nổi.


1. Mayra Rosales, nặng hơn 500 kg


Mayra Rosales, người phụ nữ nặng nhất thế giới, người đã vô tình đè bẹp cháu trai bằng thân hình nặng nề của người dùng. Thân hình nặng nề khiến cô chỉ có khả năng nằm một chỗ. Mặc dù cô đã được kết luận vô tội, các nhà báo đã kịp gán cho cô biệt danh “sát thủ nửa tấn”.


Sau cái chết của cháu trai, Mayra Rosales đã quyết định thay đổi bằng việc thực hiện chế độ ăn kiêng và làm một loạt các cuộc giải phẫu ở chân và dạ dày. Hiện giờ cô Mayra chỉ nặng có 181 kg, đã có biện pháp tự mình đi được và trông khỏe mạnh hơn. Những biến đổi đáng kể của việc giảm cân trong suốt 5 năm qua đã mang lại một số lợi ích tích cực cho cuộc sống của cô, dù cô không còn giữ danh hiệu “người phái yếu béo nhất hành tinh” nữa.


2. Manuel Uribe, nặng 571 kg


Anh Manuel Uribe, 40 tuổi người Mexico từng là người béo nhất địa cầu với cân nặng lên đến 571kg. Trước đó, Manuel Uribe chỉ nặng có 130kg, nhưng do độc tố béo làm cân nặng của anh tăng nhanh vùn vụt nên khối thịt hơn nửa tấn của bản thân đã làm khổ anh, anh không thể tự di chuyển vì thân hình quá khổ của người dùng.


Thật may, một vài chuyên gia y học của Bệnh viện Lâm sàng Modena ở Italia nhận tiến hành phẫu thuật cho anh. Sau phẫu thuật, kết hợp với chế độ ăn kiêng, Manuel Uribe đã giảm hơn được 200kg và tìm được một nửa đích thực của đời mình.




3. Patrick Deuel, nặng 500 kg


Thứ tư 27/10/2004, giáo sư Frederick Harris đã ghi nhận trường hợp một bệnh nhân nam của ông có trọng lượng lên đến 500 kg. Người con trai này tên là Patrick Deuel, 42 tuổi. Deuel đã phải nhập viện cách đấy 4 tháng trong tình trạng nằm liệt giường và bị suy dinh dưỡng bởi vì phần lớn calori được đưa vào cơ thể đều dưới dạng thức ăn chứa nhiều chất béo và hydratcacbon.


Bác sĩ cho biết một số bệnh như khó thở, huyết áp cao và bị tiểu đường do béo phì có cách sẽ giết chết Deuel. Ca phẫu thuật của anh do chính giáo sư Frederick Harris tiến hành đã thành công tốt đẹp. Anh chỉ phải nằm viện một tuần rồi được về nhà tiếp tục hồi phục.


4. Pauline Potter, nặng 457 kg


Pauline Potter, 47 tuổi, cân nặng của cô được ghi nhận vào năm 2011 là 457 kg, cô không thể tự làm bất cứ việc gì, kể cả mặc quần áo hay vào toilet và phải nhờ đến sự chiều chuộng của phái mạnh Dillon, 19 tuổi, nặng 115kg.


Pauline Potter ly dị chồng từ năm 2008, tuy nhiên sau khi được Guiness công nhận là người chị em nặng cân nhất thế giới năm 2011, người chồng cũ của cô là Alex đã tìm về và họ lại bắt đầu cuộc sống hàng ngày vợ chồng như trước kia.


5. Kenneth Brumley, nặng 468 kg


Kenneth Brumley là một trong những người nặng cân nhất từng được ghi nhận trên địa cầu. Ông từng được khắc họa trong một bộ phim tài liệu của chương trình BodyShock trên kênh Channel 4 với danh hiệu “Người cha nửa tấn” của 4 đứa con. Song thực tế trọng lượng toàn bộ cơ thể của ông chính xác là 468kg. Brumley cũng phải đến trung tâm y tế để chữa trị vì chứng bệnh béo phì.


Tại trung tâm y tế Renaissance, Brumley được nhóm chuyên gia đang điều trị cho Renee Williams – người phái yếu nặng nhất thế giới vào thời điểm đó, điều trị giảm trọng lượng. Bước đầu tiên trong việc chữa trị cho Brumley là một chế độ ăn kiêng chặt chẽ chỉ có 1.200 calo hàng ngày, nhờ đó ông xuống được 76kg chỉ trong 40 ngày.



6. Paul Mason, nặng 444,5 kg


Paul Mason, 50 tuổi, người Anh, từng được cho là người béo nhất địa cầu với cân nặng 444,5kg. Mason tiết lộ, chế độ ăn 20.000 calo hàng ngày đã góp phần mang đến cho ông kích thước “khủng”. Ngoài ra, Mason cũng đổ lỗi tình trạng béo phì của mình cho hệ thống chiều chuộng y tế quốc gia Anh vì đã không cho phép ông tham vấn một chuyên gia về rối loạn sử dụng thức ăn khi trọng lượng các bộ phân cơ thể mới chỉ hơn 181kg.


Tuy nhiên, sau khi trải qua cuộc phẫu thuật dạ dày giảm cân gần đây, “gã khổng lồ” hiện đã giảm trọng lượng xuống còn 254kg. Câu chuyện về cuộc chiến với căn bệnh béo phì của Paul Mason đã được làm thành một bộ phim tài liệu. Ngay sau khi bộ phim được công chiếu, một người quý cô Mỹ vì nể phục nghị lực của ông đã chủ động liên lạc với ông, và đã trở thành chúng mình gái hiện nay của Paul.


7. Renee Williams, nặng 440kg


Renee Williams, sinh ra và lớn lên ở Austin bang Texas, đã trở thành người béo nhất toàn cầu đi phẫu thuật cắt bớt dạ dày hồi đầu năm 2007, sau khi trọng lượng đạt gần 440 kg. Người mẹ 29 tuổi này đã lựa chọn đi phẫu thuật, vì chị quá to tới mức không thể ôm được hai đứa con mình vào lòng. Renee bắt đầu bị béo phì từ năm 12 tuổi. Sau thời điểm kết hôn và sinh nở gái đầu lòng Mirina lúc 16 tuổi, chị đã nặng khoảng 190kg. Nhưng sau một tai nạn năm 2003 khiến chị chỉ có mẹo hay nằm một chỗ và ăn uống, trọng lượng của chị mới mau lẹ tăng vọt.


Ca phẫu thuật thành công và Renee đã giảm được gần 30kg do "công suất" làm việc của dạ dày giảm. Tuy nhiên, người chị em không may này đã mất sau đó 12 ngày vì bệnh tim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét