Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Các loại món ăn vô cùng tốt cho trí não


Có một số người và đặc biệt là trẻ nhỏ rất ghét ăn rau quả, và trong khẩu phần ăn của họ thường có rất ít hoặc không có rau quả. Tuy nhiên rau quả là rất cần thiết cho sức khỏe của não bộ và thực sự, rau quả được coi là nhiên liệu của não bộ vận động và phát triển.


Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm những thực phẩm tốt đối với não bộ dưới đây sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống hàng ngày vui khỏe.


1. Súp lơ trắng:


Một bát súp lơ trắng chứa 46,4 mg vitamin C và 16 microgram vitamin K, những yếu tố đó đã khiến súp lơ trắng trở thành một trong những loại thực phẩm thân thiện với não bộ. nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng vitamin K trong súp lơ trắng sẽ hỗ trợ giảm viêm và có ảnh hưởng tích cực đến có có nhiệm vụ nhận thức tổng thể.Vitamin C từ lâu đã được biết đến với có trách nhiệm tạo nền tảng cho việc chiết xuất ra các tế bào não mới. Súp lơ trắng là một trong những loại rau tốt nhất để có thể duy trì sức khỏe não bộ.


2. Rau chân vịt:


Rau chân vịt thực sự có chức năng quan trọng trong việc xây dựng, hình thành não bộ. Một nghiên cứu được công bố năm 2005 trên tạp chí Eperimental Neurology đã chỉ ra thường xuyên bồi dưỡng rau chân vịt trong chế độ ăn có thể làm giảm tổn thương não bị gây ra do dòng chảy của máu sau một cơn đột quỵ. Ngoài ra, flavonoid - một hợp chất thường tìm thấy trong rau chân vịt có thể giúp phòng ngừa hiện diện màng não, liên quan đến bệnh Alzheimer. cung cấp rau xanh đối với toàn bộ các bộ phân cơ thể, chị em cũng không nên quên cung cấp thêm các axit béo có trong các thực phẩm hải sản để hỗ trợ phát triển não bộ tốt.


3. Súp lơ xanh:


Súp lơ xanh rất giàu vitamin K, có công thức có cấu tạo giống như hầu hết các loại rau tốt cho não bộ, súp lơ xanh có kết quả tốt hơn khi ăn sống. Tất nhiên súp lơ xanh luộc cũng là một lựa chọn tuyệt vời của nhiều gia đình. Vitamin K được biết đến với khả năng giảm viêm trong các bộ phân các bộ phân cơ thể, vitamin K giúp cải thiện lưu lượng máu đến não. Nếu lượng vitamin K được tăng cường, não nhận được nhiều oxy và một số dưỡng chất quý hiếm quý quan trọng đối với sức khỏe. Điều này có nghĩa rằng, vitamin K rất quan trọng và súp lơ xanh là một trong một số nguồn tốt nhất cho loại vitamin này.


4. Cà chua:


Mặc dù về lý thuyết, cà chua là một loại trái cây, nhưng cà chua lại được thường xuyên dùng như một món rau. Cà chua chứa lượng vitamin C dồi dào, là một trong một số vitamin quan trọng và cần thiết đối với các bộ phân cơ thể đàn bà đặc biệt là não bộ.


Các nhà khoa học cũng phái hiện ra rằng lycopene – một trong một số chất chống Oxy hóa mạnh đã tìm thấy ở liệu lượng cao trong cà chua. Như vậy, thêm cà chua vào trong khẩu phần ăn của chị em có thể giúp toàn bộ các bộ phân cơ thể chống lại các gốc tự do gây mất trí nhớ, thậm chí những loại bệnh ung thư và bệnh Alzheimer. Trong thực tế, nước cà chua chứa lượng lycopene dồi dào, và hầu như quả cà chua đều cung cấp những lợi ích khác nhau đối với sức khỏe.




5. Cá:


Ăn cá nói chung rất có lợi đối với sức khỏe của chị em, đặc biệt là cho sự phát triển và hoạt động của não bộ. Trong cá có chứa axit béo omega 3 rất có lợi cho cơ thể. Duy trì chế độ ăn uống có cung cấp cá 1 tuần 1 lần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer nhờ sự tác động của axit béo có trong cá giúp tăng cường chức năng não. Omega 3 còn bổ sung thêm oxy đối với não, giữ lại những thông tin mới trong khi vẫn lưu giữ thông tin cũ.


6. Củ cải đường:


Củ cải đường là thức ăn tuyệt vời đối với sức khỏe não bộ và cũng là một món ăn ưa thích của nhiều chị em phái yếu. Một nghiên cứu kỹ tại Đại học Wake Forest đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải có thể tăng cường lượng máu đến não, do đó làm cải thiện có có chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm. Vì vậy, củ cải đường sẽ là một trong một số loại rau củ phái yếu nên ăn nhất trong mùa đông này.


7. Khoai lang:


Khoai lang vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Trên thực tế, tại rất nhiều cửa hàng lẫn quán vỉa hè ở Việt Nam đều bổ sung khoai lang chiên hay khoai lang nướng thay vì khoai tây chiên. Khoai lang chứa vitamin B6 và carbonhydrate lành mạnh, tất cả đều quan trọng cho có trách nhiệm đầy đủ của não bộ. Các nghiên cứu kỹ đã chỉ ra, một chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất chống Oxy hóa sẽ có thể giúp kháng viêm và làm chậm quá trình thoái hóa của vật chất não. Do đó, khoai lang giúp làm tăng tuổi thọ và có nhiệm vụ não khi tuổi già.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét