Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Các bí kíp giảm vòng 2 nhanh cho chị em văn phòng

Ngủ đúng giờ, đủ giấc, thực hiện các bài tập thể dục ngắn, thở chậm, tránh xa đồ ngọt... sẽ giúp loại bỏ mỡ bụng. Trang Forbes giới thiệu 6 bước giảm mỡ bụng cho dân văn phòng như sau:

1. Ngủ đúng giờ, đủ giấc


Thức đêm làm việc khiến nhịp sinh học rối loạn, đưa đến cảm giác thèm ăn. Cơ thể mệt mỏi chế tạo nhiều ghrelin, một loại hormone gây đói, đòi hỏi chúng mình nạp thực phẩm nhiều đường và giàu chất béo. Mất ngủ cũng gây rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến nồng độ cortisol đưa đến insulin mất cân bằng.


Insulin là một loại hormone điều hòa đường huyết do tuyến tụy tiết ra. Một khi bị mất cân bằng insulin, các bộ phân cơ thể dễ dàng tích trữ và chuyển hóa đường, đưa đến mỡ bụng. Thế nên, ngủ đúng giờ và đủ bảy tiếng một đêm là điều cần làm trước hết vì một cơ thể cân đối và khỏe mạnh.


2. Thực hiện các bài tập thể dục ngắn


Tập luyện liên tục trong thời gian dài sẽ không có kết quả tốt đối với lớp mỡ ba ngấn của chúng ta. Hãy thử cách chia nhỏ các bài tập với các động tác ở nhiều bộ phận các bộ phân cơ thể khác nhau. Chống đẩy trên sàn, chạy bộ ba bốn lần trong khoảng 30 giây, hoặc đơn giản hơn là đứng dậy đi dạo vài phút giữa quá trình làm việc cũng mang lại hữu hiệu.


3. Tránh xa đồ ngọt


Thực đơn sử dụng thức ăn lành mạnh quyết định đến 80% khả năng thành công trong cuộc chiến chống lại mỡ bụng. Bạn nên giảm lượng calo bằng cách ăn nhiều đạm, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và thay thế các thực phẩm nhanh nhiều đường bằng những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn.




4. Tăng cường vitamin C


Khi căng thẳng tột độ, các bộ phân cơ thể sẽ bí mật sản xuất ra nhiều cortisol hơn. Trong lúc này, vitamin C lại có tác dụng cân bằng cortisol mau lẹ. Hơn nữa, vitamin C rất cần thiết trong việc xuất hiện carnitin, một khoáng chất hiệu nghiệm giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa của bạn.


Nếu bạn hãy chú ý chịu đựng sức ép công việc nặng nề, hãy tăng cường vitamin C để phòng ngừa các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vitamin này có nhiều trong cam và có một điều ít ai biết đó là ớt chuông, cải xoăn và kiwi còn chứa nhiều vitamin C hơn.


5. Ăn chất béo có ích


Khoa học đã chứng minh đường mới là thủ phạm đưa đến mỡ thừa, không phải chất béo. Điều quan trọng là chúng ta cần bồi bổ các chất béo có hiệu quả như omega 3 trong cá hồi, bơ và quả óc chó sẽ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ giúp khiến các bộ phân cơ thể tràn đầy năng lượng.


6. Thở chậm rãi


Đây là một cách thức rất không phức tạp ai cũng có thể ứng dụng ngay cả khi đang còn làm việc. Hầu hết mọi người có xu hướng nín thở hoăc thở nông, gấp gáp khi công việc dồn dập. Thế nên, bất cứ khi nào bạn thấy căng thẳng, hãy để ý điều hòa nhịp thở của chính mình. Tập trung thở chậm khiến cơ bụng được thư giãn, vận động, mang lại hữu hiệu đáng kinh ngạc đối với "vòng hai bánh mì" của chúng mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét