Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Bí kíp trị rạn nứt da bằng nghệ tươi dễ làm

Nghệ tươi không còn xa lạ gì với quý cô phái yếu trong việc làm đẹp. Nghệ có khả năng làm trắng da, đẩy lùi sẹo, trị mụn, và đặc biệt nghệ tươi còn là cách trị nứt da đơn giản nhất. Cùng tìm hiểu xem nghệ tươi có tác dụng trị nứt da cách nào nhé!

Củ nghệ tươi có chứa rất nhiều chất cần thiết để duy trì vẻ đẹp cho làn da. Nghệ có tác dụng chống viêm kháng khuẩn, bổ máu làm cho da mịn màng và hồng hào.

Đặc biệt thành phần curcuminoid trong nghệ như một chất làm mịn da tự nhiên, giúp làm lành và làm mất các vết rạn nhanh chóng. Sử dụng nghệ tươi là cách trị nứt da dễ thực hiện, chúng ta có cách thực hiện ngay từ khi vết rạn chưa hình thành hoặc đã thành những vết đỏ tía.

Rượu nghệ

Dùng rượu nghệ để trị rạn là cách làm đẹp nhận được sự khen ngợi của các bà mẹ trẻ. Nó giúp các bà mẹ chữa rạn nứt da có kết quả tốt, đồng thời còn là bí kíp làm thon gọn vòng hai tuyệt vời.

Giã nhuyễn củ nghệ tươi, đem ngâm với rượu trắng. Dùng rượu này massage lên vùng rạn nứt da từ 5-10 phút. Thực hiện đều đặn cho đến khi vết rạn mờ hẳn. Nghệ có mẹo hay chữa rạn nứt da, trong khi rượu đóng vai trò như một chất dẫn giúp nghệ phát huy tác dụng tốt hơn.

Nghệ và sữa chua

Công thức nghệ và sữa chua có tác dụng trị rạn nhanh chóng. Trong sữa tươi giàu thành phần axit lactic sẽ tẩy nhanh các tế bào chết để làm các vết rạn sáng màu hơn. Kết hợp với nghệ sẽ mang lại tác dụng mau hơn.

Bạn trộn nghệ với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1. Dùng hỗn hợp này thoa lên da, xoa nhẹ nhàng để các dưỡng chất quý hiếm thẩm thấu tối đa vào da. Sau 30 phút thì rửa lại với sạch.




Nghệ và mật ong

Mật ong với tác dụng kháng khuẩn, tăng cường tái tạo da là nguyên liệu tuyệt vời để bạn kết hợp với nghệ chữa rạn da. Bạn trộn nghệ với mật ong theo tỷ lệ 1:2, thoa hợp chất này lên cơ thể trong khu vực vòng hai0 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, thực hiện không ngừng nghỉ để giúp da phục hồi nhanh chóng.

Bí quyết trị rạn da dễ thực hiện dễ làm, nhưng cũng giống như nhiều biện pháp thiên nhiên khác là đòi hỏi thời gian dài mới có được có kết quả tốt. Để có được hiệu quả hơn, nhanh hơn, ngày nay bạn có giải pháp luôn tin tưởng dùng một số loại kem trị rạn chuyên sâu như Mederma, Trilastin,…Những loại kem này chứa nhiều những chất dinh dưỡng tái tạo da vượt trội, giúp khôi phục liên kết và đào thải dần các vết rạn kết quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét