Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Một số Lợi ích của su hào làm giảm béo và chữa trị bệnh


Su hào là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của hầu hết các gia đình Việt. Bên cạnh là một thức ăn bổ sung nhiều chất xơ cho toàn bộ cơ thể, su hào còn tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, các món ăn từ su hào còn được coi như là một cách giảm cân tuyệt vời.


Su hào có tác dụng tích cực cho sức khỏe và giúp giảm cân kết quả tốt
- Hàm lượng vitamin C từ loại quả này là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đối với làn da. Như một chất dưỡng da lâu ngày và bền bỉ, việc ăn chúng mỗi ngày da  chị em sẽ dần trở nên có sức sống, sáng lên từng ngày.
- Vitamin C trong su hào giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn su hào  chị em có nhiều khả năng chống chọi tốt với bệnh tật hơn những người không ăn loại thực phẩm này. Vitamin C, vitamin B6 trong su hào giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi toàn bộ các bộ phân cơ thể và thanh lọc máu.

Gỏi su hào tôm nướng
- Trong su hào chứa kali,   nghiên cứu kỹ kỹ đối với thấy chất này rất tốt đối với hệ thần kinh, giúp não hoạt động nhanh hơn và xử lí công việc tốt hơn.
- Do chứa rất ít cholesterol nên su hào giảm bớt khả năng mắc các bệnh về tim, huyết áp, hỗ trợ giảm cân có kết quả tốt.


Su hào làm Thuốc uống chữa bệnh
- Thân và lá của su hào dùng để nấu canh, ăn mỗi ngày 2 lần sẽ chữa được đờm trong miệng.
- Đun nước sôi, đối với su hào đã giả nát và thêm đường vào, ăn một thời gian sẽ chữa được bệnh khô miệng.
- Thân thể bị nổi nhiều mụt nhọt, đem su hào giã nát, đắp vào chỗ đau sẽ mau chóng lành vết thương.



 


Su hào giúp giảm cân hiệu quả
Su hào rất tốt cho người béo phì muốn giảm cân vì bản thân của nó không chứa nhiều chất béo. Mặt khác trong su hào chứa rất nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, điều chỉnh lượng đường trong máu và làm tăng  có có trách nhiệm đường ruột trong quá trình làm biến mất chất béo dư thừa. Thành phần trong quả su hào có hơn 90% là nước, rất tốt cho quá trình trao đổi chất và chuyển hóa chất béo.


Các món ăn giúp giảm béo có kết quả tốt từ su hào
Sau đây là các món ăn chế biến từ quả su hào giúp giảm trọng lượng hiệu quả. một số món này ít béo, không nấu cùng các loại thịt, hoặc có nhưng chỉ thêm vào một chút cho có hương vị. Đặc biệt, hạn chế việc bỏ nhiều dầu mỡ vào khi nấu, vì điều này có thể làm phụ nữ tăng cân.


- Canh su hào
- Gỏi su hào cà rốt
- Cháo su hào
- Nộm su hào

- Gỏi su hào tai heo (lượng thịt ít hơn lượng su hào)
Su hào có thể chế biến thành nhiều món ngon, tốt cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mà giá thành lại rất rẻ. Hãy giảm trọng lượng an toàn với su hào bằng cách thêm chúng vào thực đơn mỗi ngày để có được thân hình cân đối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét