Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Ngạc nhiên với một số công dụng làm đẹp da từ quả chuối


Chuối là một thực phẩm dinh dưỡng và là món tráng miệng ngon lành sau mỗi bữa ăn. Bên cạnh một vài lợi ích về dinh dưỡng và sức khỏe mang lại, chuối còn được coi là một cách thức làm đẹp kết quả tốt.
Hợp chất từ chuối có khả năng dùng cho mọi loại da, mọi độ tuổi, vì chúng làm da mềm mại và không gây kích thích phản ứng nhưng đặc biệt hữu dụng đối với da khô. Hãy cùng liệt kê các tác dụng làm đẹp từ A đến Z của loại quả quen thuộc mà rẻ tiền này nhé!
Trắng da, chống lão hóa
Chỉ cần xắt nhỏ 1 quả chuối chín, xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà là đàn bà đã có một loại mặt nạ tránh lão hóa trên cả tuyệt vời. Chuối trong thành phần mặt nạ vừa giúp loại bỏ mùi tanh của trứng, vừa ngăn chặn da, se khít lỗ chân lông và xóa vết thâm.
Còn collagen trong trứng gà sẽ giúp đàn bà duy trì được độ căng, mịn của làn da tuổi thanh xuân, kìm hãm được hiện tượng da chảy xệ. phương pháp này còn giúp da mặt quý bà trắng hồng rạng rỡ. Một giải pháp khác nữa là kết hợp chuối với mật ong. Nghiền nhuyễn chuối chín rồi trộn thêm với mật ong và thoa đều lên gương mặt, trừ vùng mắt. Mặt nạ này cũng có công dụng gần tương tự như biện pháp trên.
Kiềm dầu
Ngược lại, nếu phụ nữ có một làn da nhờn thì hãy thử thực hiện cấu trúc sau: đối với một thìa sữa với 2 thìa nước cốt chanh vào dằm với chuối. Đắp hợp chất này lên mặt 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Làn da nhờn của quý cô sẽ được cải thiện đáng kể.
Dưỡng ẩm
Tạo hỗn hợp dưỡng ẩm không phức tạp hữu hiệu chỉ với một quả chuối với một chút sữa chua, mật ong. Đắp mặt nạ hợp chất này trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làn da khô, thiếu sức sống của chị em sẽ mịn màng và căng tràn hơn hẳn.
Dưỡng da tay, da chân
Xay nhuyễn nửa quả bơ và 1 quả chuối với nhau. Dùng hợp chất có được thoa lên bàn tay 2-3 lần, mỗi lần 20-25 phút, sau đó rửa sạch lại. Hoặc nghiền nhuyễn 1 trái chuối chín rồi trộn cùng 1 thìa đường nâu. Massage hợp chất này lên tay, chân... các vùng da thô ráp và rửa sạch với nước lạnh. tin tưởng sử dụng hỗn hợp này liên tục để giúp da thêm sáng láng, căng mịn.



Trị mụn
Nếu là mụn đầu đen thì dùng nửa trái chuối chín nghiền nhuyễn, trộn đều tay cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh đối với đến khi có được một hỗn hợp mịn. Lấy hợp chất này đắp lên vùng da bị mụn đầu đen, sau 20 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Có thể áp dụng 2 tuần/lần.
Nếu là mụn trứng cá thì dùng 1 trái chuối chín nghiền nhuyễn, trộn cùng 1 thìa bột yến mạch và 2 thìa sữa tươi. Thoa hợp chất này lên da và rửa sạch lại với nước ấm sau 15 phút. hỗn hợp này có giải pháp kháng khuẩn, làm mềm da, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông. Nếu là mụn cám thì cắt chuối thành từng miếng nhỏ rồi nghiền nát, thêm 4 thìa sữa chua và trộn đều. không ngừng nghỉ luôn tin tưởng dùng bằng cách đắp hợp chất này trên da trong vòng 15 phút.
Xóa mờ sẹo
Chà xát lớp bên trong của vỏ chuối lên vùng da sẹo 4-5 lần/ngày và thực hiện thường xuyên trong vài ngày, quý cô sẽ không chỉ thấy sẹo thâm sớm mờ đi. Vùng da đó cũng trở nên mịn màng hơn nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét