Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Làm đẹp da hiệu quả với tác dụng tuyệt vời từ quả bơ

Không chỉ được biết đến như 1 loại hoa quả bổ dưỡng, quả bơ còn được nhiều chị em biết đến như là một loại " mỹ phẩm dưỡng da " giúp cải thiện da, tóc cực kì kết quả tốt.


phái yếu đã biết cách làm đẹp đối với làn da mình với một số công dụng kỳ diệu của quả bơ chưa?


Với thành phần giàu vitamin A, E, D cùng các khoáng chất như kali, lưu huỳnh, clo và phốt pho, ngoài hương vị tuyệt hảo của chính mình, quả bơ còn được rất ưu chuộng trong việc làm đẹp của không ít đàn bà. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu đàn bà mới chỉ biết đến công dụng làm đẹp da của loại quả "thần kỳ" này. Bởi quả bơ thậm chí còn "đa-zi-năng" hơn thế khi có thể chăm sóc từ da tới tóc cho phái đẹp. Hãy cùng xem nhé!


1. Mặt nạ cho da cháy nắng:


Mùa hè luôn là thời điểm nhạy cảm khiến làn da của phái đẹp dễ dàng bị sạm đen và khô cứng do ánh nắng gay gắt. Để khắc phục tình trạng này, quý bà chỉ việc dùng 1 trái bơ chín, xay nhuyễn rồi đắt lên vùng da cháy nắng trong khoảng 15 phút. Chỉ sau vài lần, chắc chắn chị em sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Để tránh tình trạng da bị cháy nắng, quý cô có thể tham khảo thêm về kem dưỡng da giúp bảo vệ làn da quý bà tránh khỏi tổn thương do thời tiết nắng nóng.


2. Làm mượt tóc:


Bên cạnh công dụng với làn da, quả bơ còn phát huy tác dụng tuyệt đối trong việc dưỡng tóc mềm mượt. Để có được điều này,quý cô dùng 1 quả bơ chín, rửa sạch rồi xay nhuyễn cả vỏ. Tiếp tục đối với thêm 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 thìa cafe dầu oliu. Trộn đều hợp chất rồi thoa lên tóc sạch từ gốc đến ngọn. Ủ trong khăn ấm trong khoảng 25 phút rồi gội đầu lại với dầu gội thông thường và nước lạnh để kết thúc quá trình.

3. Làm mềm da tay:


đàn bà xay nhuyễn 1/2 quả bơ với 1/2 lòng trắng trứng gà, 1 thìa cafe nước cốt chanh và 3 thìa bột yến mạch. Dùng hỗn hợp này massage đều lên tay rồi giữ trong khoảng 15 phút. Nhờ đó, các một số dưỡng chất sẽ thẩm thấu giúp bàn tay thêm mềm mịn và trắng sáng như ý.


Cuối cùng, sửa sạch và lau khô bằng khăn bông mềm. Ngoài ra, cách này cũng cực kì hữu hiệu với bàn chân. Vì vậy, nếu phái yếu chân chị em đang bị khô nẻ khó chịu, đừng quên áp dụng cách làm kết quả tốt này nhé!




4. Mặt nạ đối với da khô:


Làn da thô ráp khiến phái yếu mất tự tin vì không thể có được vẻ mềm mịn như ý? Hãy thử dùng 1 quả bơ say nhuyễn, thêm vào đó 1 thì cafe mật ong hoặc sữa chua không đường. Trộn đều hợp chất rồi đắp lên mặt. Thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Nếu chăm chỉ thực hiện 2 - 3 lần/tuần, làn da khô của chị em sẽ nhanh chóng được cải thiện.


5. Trị mắt sưng phồng:


Sau mỗi đêm thiếu ngủ hay thức đêm làm việc, đôi mắt sưng phồng trong gương sẽ khiến đàn bà khó chịu và mất đi vẻ tự tin vốn có. Ngay lúc này, hãy dùng 2 lát bơ mỏng đắt lên vùng da xung quanh mắt. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.chúng ta sẽ thấy những quầng thâm biến mất và đôi mắt sáng trong trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét