Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Phương pháp làm mặt nạ bảo vệ da để đánh bay mụn đầu đen

Nếu chúng mình liên tục hoạt động ngoài nắng và da mặt tiếp xúc nhiều bụi bẩn mỗi ngày thì chúng ta cần thiết phải có một loại mặt nạ để giúp làm sạch chuyên sâu da mặt của chúng ta. Mặt nạ chăm sóc làn da này giúp giảm hết mức mụn đầu đen, mụn đầu trắng, da nhờn, mụn nhọt và kể cả các sắc tố. Đó là mặt nạ tự chế chanh - baking soda.
Tất cả chúng ta cần để "bào chế" mặt nạ này chỉ cần có nước cốt chanh và baking soda. Trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh với 2 muỗng canh baking soda. Baking soda phản ứng với nước cốt chanh tạo nên hỗn hợp sủi bọt rất nhiều. Nhưng không sao, bạn cứ tiếp tục trộn lên để có được một hợp chất mịn màng, màu vàng nhạt.


Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên mặt và cổ (trừ mắt của bạn). Cọ rửa mũi và cùng chữ T cùng những nơi chúng ta nhận thấy hay xuất hiện dầu trên khuôn mặt chúng ta. Sẽ là bình thường nếu bạn có cảm giác da mặt hơi nóng, vì do phản ứng với baking soda. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy cảm giác nóng bỏng tăng dần lên, khó chịu, bạn phải lập tức rửa hợp chất này và không thử lại nó một lần nào nữa.
 
Ngoài ra, khi đắp mặt nạ này, chúng ta giữ nó trên khuôn mặt chúng ta không quá 15 phút để tránh bị ửng đỏ. Sử dụng nước ấm, khăn ướt, lau mặt nạ ra khỏi khuôn mặt của chúng mình. Sử dụng nước lạnh rửa lên sau cùng để giúp các lỗ chân lông khép lại.  Lau khô da và thoa kem dưỡng ẩm.
 
Bạn cũng có khả năng thêm mật ong vào hỗn hợp mặt nạ này nếu muốn dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Để làm mặt nạ với mật ong, chỉ cần thêm một muỗng cà phê mật ong nguyên vào hợp chất baking soda và nước cốt chanh. Mật ong là một chất chống vi khuẩn tự nhiên rất tốt vì vậy sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong các lỗ chân lông, chúng thường cư trú dưới làn da của chúng mình, gây nên mụn và các vấn đề về nhờn mụn. Mật ong cũng giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da của chúng ta.




Những lợi ích với  làn da
 
Baking soda có một kết cấu nhẹ, là dạng hạt nên khi cọ xát trên khuôn mặt của bạn nó giúp tẩy tế bào chết, các hạt nhỏ sẽ giúp chà bỏ lớp ngoài của tế bào da cũ.
 
Baking soda còn ngăn chặn sự tích tụ của bụi bẩn và dầu trong lỗ chân lông, do đó làm giảm cơ hội nổi mụn, làm làn da của chúng mình ngày càng sáng.
 
Nước chanh giàu axit citric và vitamin C. Nó sẽ giúp loại bỏ dầu trên da và làm sạch khuôn mặt chúng ta. Nước chanh cũng giúp giết chết vi khuẩn và giảm nguy cơ nhiễm trùng.
 
Vậy nên khi kết hợp chanh và baking soda với nhau chúng ta sẽ có một loại mặt nạ tuyệt vời chữa trị xem làn da của người dùng nó.
 
Đối với mụn đầu đen




Mụn đầu đen về cơ bản là nhân trứng cá nằm trong lỗ chân lông hở miệng (còn gọi là mụn hở) nên bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí gây ra màu đen, khi nặn ra thấy có nhân cứng, phần trên đen, phần dưới màu trắng đục. Như đã nói ở trên, chanh loại bỏ dầu, baking soda tẩy tế bào chết và lấy đi những bụi bẩn. Vì vậy, hành động kép này giúp đề phòng và loại bỏ mụn đầu đen một biện pháp dễ dàng. Dùng tay lấy hợp chất mặt nạ và nhẹ nhàng chà xát nhưng đẩy lực lên các đầu ngón tay lên da để có có kết quả tốt hơn với một vài chiếc mụn cứng đầu này.
 
Đối với mụn đầu trắng
 
Những chấm trắng nhỏ thường hình thành quanh mũi của bạn gây không ít khó chịu so với mụn đầu đen. Không có cấu tạo giống như mụn đầu đen, mụn đầu trắng là nhóm tế bào da chết và dầu gây nên.
 
Nước chanh giúp mở các lỗ chân lông và làm cho cho các hạt baking soda dễ dàng lấy chúng ra khỏi da. Để giúp mở lỗ chân lông của bạn nhiều hơn, bạn nên xông hơi da mặt với nước ấm trước khi thường xuyên sử dụng mặt nạ.
 
Sau thời điểm đắp mặt nạ xong, để làm mất và ngăn chặn bụi bẩn và tế bào chết "tái nhập cảnh" trở lại, bạn cần phải rửa mặt bằng nước lạnh hoặc dùng một viên đá lạnh chà nhẹ lên khuôn mặt của bạn để các lỗ chân lông khép chặt lại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét