Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Hiện nay, nhiều người thực hiện biện pháp giảm béo bằng chanh mà không biết tới tác hại của nó.


Uống 5 quả chanh thay cơm


Chị Vũ Thị Bình trú tại Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội vừa vào cấp cứu tạiBệnh viện Đại học Y Hà Nội với triệu chứng bụng đau dữ dội. Sau thời điểm cho uống viên uống giảm đau và truyền dịch, chị Bình mới kể lại câu chuyện chị giảm trọng lượng bằng chanh.


Chị Bình kể sau khi sinh xong bé thứ 2, chị chờ mãi mà không giảm trọng lượng. Trước chị chỉ có 51- 52 kg nhưng sau sinh chị vẫn giữ 63 – 64 kg. Vì đang cho con bú nên chị không bỏ ăn được. Mặc dù rất tự ti vì thân hình ục ịch nhưng chị đợi cai sữa cho con mới giảm trọng lượng.


Khi con gái được 13 tháng, chị cai sữa. Việc đầu tiên chị làm đó là nghĩ ra đủ một sốh giảm cân. Tuy nhiên nhịn ăn rồi làm đủ các kiểu đều không ăn thua. Vì mỗi lần bỏ bữa chị quằn quại vì đói, lại quay sang ăn vặt. Chị lên mạng thấy người ta chia sẻ về một vàih giảm trọng lượng nhờ chanh. Chị Bình mua 2kg chanh mang lên cơ quan. Trước bữa ăn khoảng nửa tiếng, chị uống một cốc nước cốt chanh. Đến bữa, chị ăn thêm khoảng 1 bát cơm nhỏ với rau xanh.


Thực hiện khẩu phần như thế được khoảng 1 tuần, chị Bình chưa thấy mình giảm trọng lượng thay vào đó là đau bụng quằn quại. Chị kể lúc đầu chỉ hơi âm ỉ đau nhưng càng ngày đau càng nhiều, mật độ đau tăng cao.


Nội soi tiêu hóa, bác sĩ cho biết chị bị loét dạ dày có biện pháp do lợi ích của việc uống nước cốt chanh khi đói.




Trường hợp thứ hai của chị Hương trú tại Phủ Lý, Hà Nam cũng thế. Chị Hương luôn tự ti vì thân hình béo ú của người dùng nó. Chồng chị thường gọi vợ là cái lu. Nhiều lần đi ra ngoài, chị Hương tự ti vì chưa biết mặc cái gì. Chị dâu chị Hương mách nhữngh giảm trọng lượng bằng chanh nên chị về học theo. Ngày nào chị cũng uống hai cốc nước canh pha đặc. Cả tháng trời uống nước chanh thay nước lọc.


Kết quả, chị hay đau bụng nhất là ngay lúc nàyi và uống nước chanh vào càng làm đau hơn. Đi nội soi tiêu hóa, bác sĩ chẩn đoán bị loét dạ dày và ở đại tràng có polip. Polip này có giải pháp hiện diện từ trước nhưng viêm loét dạ dày có khả năng do chị uống nước chanh giảm béo.


Lợi bất cập hại


Bác sĩ Nguyễn Trọng An – Phòng Khám Cây thông Xanh – Phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết nhiều quý cô chị em đã phải đi viện vì việc giảm cân sai một vàih. Trong đó có không ít người bị loét dạ dày vì uống nước chanh. Nhiều chị em thường uống nước chanh trước bữa ăn để giảm chế độ ăn, không còn cảm giác đói vì trong nước cốt chanh chứa axit citric giúp kiểm soát đường trong máu và đẩy lùi sự giảm lượng đường trong máu đột ngột, dẫn đến cảm giác không thèm ăn và đây là một sốh phái yếu tin rằng không ăn cân sẽ giảm.




Tuy nhiên bác sĩ An cho biết bình thường con người hoạt động được phải có năng lượng từ một số chất béo, chất đạm, chất xơ và những vitamin. Nếu giảm trọng lượng làm biến mất một vài thành phần chất này trong toàn bộ cơ thể thì sẽ không thể có kalo cho hoạt động đưa đến suy nhược. Bởi vì nước chanh không bổ sung năng lượng cho các bộ phân cơ thể hoạt động, duy trì sự sống mà chúng chỉ bổ sung chút vitamin C, muối khoáng, đường.


Nếu muốn giảm béo bằng chanh cần được tư vấn rõ ràng và đúng một vàih. Có thể uống nước chanh pha chút mật ong với nước ấm nhưng phải uống sau ăn để không hại dạ dày và có công dụng giảm béo.


Theo thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải – Trung tâm chiều chuộng dinh dưỡng và kiểm soát béo phì – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, bất cứ biện pháp giảm béo nào cũng cần phải thận trọng và phải được bác sĩ tư vấn rõ ràng. Đặc biệt giảm béo theo phương pháp thanh lọc toàn bộ cơ thể bằng nước chanh mà nhiều phụ nữ đang ứng dụng ngày nay lợi bất, cập hại.


Bác sĩ Hải cho biết bình thường dạ dày của chúng ta đã tiết ra một lượng axit nhất định, nếu bạn uống thêm nước chanh có thành phần axit cao vào nữa sẽ làm tổn thương thành dạ dày. Chính vì thế khi uống nước chanh giảm béo lúc nàyi hay uống nước cốt chanh có mẹo hay gây viêm loét dạ dày, đau dạ dày. Nếu giảm béo không đúng nhữngh có cơ hội nguy hiểm tới cả tính mạng của người đó.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét