Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Một số bước làm sạch tuyệt đối để đánh bay tế bào chết cho làn da

Để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng việc thứ nhất chúng ta cần nghĩ tới đó chính là bước làm sạch. Đây là một bước cơ bản nhưng ép buộc phải có trong việc chăm sóc làn da. Da có sạch mới có cách kìm hãm việc nổi mụn, đồng thời thấm hút tốt các loại sản phẩm dưỡng chúng mình sử dụng.


Trên thực tế, có không ít người hiểu sai về khâu làm sạch, họ cho rằng một số ai trang điểm mới cần tẩy trang hoặc rửa bằng sữa rửa mặt thôi là da đã đủ sạch rồi.


Đây là suy nghĩ cần phải loại bỏ ngay lập tức vì nếu duy trì kế hoạch xấu này, da chúng mình sẽ nhanh chóng lão hóa và xấu xí theo thời gian.


Dưới đây là 5 bước hoàn hảo để có làn da sạch sẽ, loại bỏ mọi bụi bẩn và không bị bí lỗ chân lông:


1. Tẩy trang


Dù chúng ta không trang điểm cũng không thể bỏ qua khâu làm sạch cơ bản nhưng quan trọng này. Việc tẩy trang giúp chúng mình loại bỏ phần nào bụi bẩn dính lên da cả ngày.


2. Mở lỗ chân lông


Mở lỗ chân lông sẽ giúp bạn làm sạch sâu bụi bẩn. Một cách rất không phức tạp, chúng mình lấy khăn nhúng vào nước ấm, hoặc dùng tay hứng nước ấm vỗ vào mặt để kích thích lỗ chân lông được giãn nở. Nên nhớ, bạn nên lấy nước ấm vừa phải không quá nóng sẽ bị phản tác dụng.


3. Dùng sữa rửa mặt


Mọi người nên nhớ, trước khi sờ tay lên da mặt hãy rửa sạch tay để tránh tác dụng ngược. Sau đó, cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay tạo bọt và chuyển động tròn trong khoảng 30 giây. Rửa sạch với nước ấm, cuối cùng dùng nước lạnh rửa để đóng lỗ chân lông.





4. Tẩy tế bào chết


Đây là công đoạn quan trọng không được bỏ qua để có làn da mịn màng, không mụn. Nếu chúng ta bỏ qua bước này, theo thời gian các tế bào chết sẽ làm da sần sùi, không hấp thụ được các loại thực phẩm chức năng dưỡng và sinh mụn.


Nên nhớ, với da mặt quý cô đừng dại chọn thực phẩm chức năng tẩy da chết có hạt to rất dễ thực hiện tổn thương cho da. Tốt nhất, bạn hãy quan tâm tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần.


5. Đóng lỗ chân lông


Trước khi bắt tay vào công đoạn rửa mặt, bạn đã dùng nước nóng để mở lỗ chân lông thì đến cuối hãy nhớ đóng chúng lại. Chị em có giải pháp thường xuyên dùng nước lạnh để hất lên mặt hoặc dùng cục đá trong tủ lạnh để chà khắp mặt và cổ.


6. Dùng toner


Đây là bước làm da trở về độ ph cân bằng dao động trong khoảng 4 đến 6,5. Nếu chúng ta dùng sửa rữa mặt có độ ph nằm ở tiêu chuẩn trên có giải pháp bỏ qua bước này và tiến đến dùng loại sản phẩm dưỡng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét