Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Lợi ích của liệu pháp collagen cho cơ thể con người

Bạn tỉnh giấc vào mỗi buổi sáng để tìm kiếm những vết nhăn và dấu vết hiện diện theo năm tháng trên gương mặt? Đó là vì collagen và các sợi elastic bồi bổ sự đàn hồi cho da bị suy kiệt, nó cũng là nguồn gốc dẫn đến lão hóa da và sự tạo ra của các gốc tự do.


- Ngày nay, bất cứ mỹ phẩm hoặc thẩm mỹ viện làm đẹp và các áp phích quảng cáo nào cũng kêu gọi phụ nữ nên làm đẹp từ bên trong, tiêm collagen hoặc uống hàng ngày. Là một phái yếu thông minh trong việc làm đẹp, bạn phải biết hầu hết một số thông tin về mốt làm đẹp đang thịnh hành này.


Collagen là gì?


Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình xuất hiện các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác. Để sản xuất ra các sợi collagen đạt chất lượng, cơ thể của chúng ta cần đến Hydroxyproline, Hydroxylysine và Vitamin C. Cố vấn cộng tác của trung tâm chăm sóc da Christopher Foo cho biết, collagen là một sợi mô bền vững có công thức xuyên suốt da nằm ở hạ bì và có trách nhiệm chống lại các dấu nhăn trên mặt. Khi lão hóa, mức độ sinh sản protein của chúng ta trở nên yếu đi và chất lượng của collagen cũng kém hơn.


Ngoài ra, một chế độ ăn thường xuyên có nhiều cholesterol, các chất béo bão hòa kết hợp với các gốc tự do cũng là nguyên do làm các sợi collagen trở nên xơ cứng và kết quả là các dấu nhăn hằn sâu trên gương mặt.


- Sợi Protein đã được tìm thấy nhiều trên da động vật, ngoài ra collagen cũng được tìm thấy nhiều trong xương, sụn và gân, tạo độ vững chắc và đàn hồi. Mật độ collagen cao giúp nâng chất lượng của da, móng tay và tóc. Trong một nghiên cứu của đất nước mặt trời mọc năm 2005, người ta thấy được sự bồi dưỡng lượng collagen đã làm tăng thêm mật độ chất khoáng trong xương của các con chuột.



- Các lợi ích của collagen


Collagen chịu có trách nhiệm về sự trẻ trung của làn da, collagen giữ cho da căng và làm giảm bớt các vết nhăn. Nó chứa một lượng nhỏ Glucosamine và Chondroitin nên cũng rất tốt cho xương. Lượng Vitamin C (một loại Vitamin hòa tan trong nước) đầy đủ hay không là phụ thuộc vào việcchế tạo collagen. Vì vậy, nếu chúng mình cần bồi bổ thêm collagen hãy uống nhiều nước để phòng ngừa sự Hydrat hóa và cực đại hóa quá trình sinh sản collagen.


- Collagen cũng được tìm thấy trong một số loại thực phẩm chức năng quản lý trọng lượng vì nó khuyến khích hấp thu những axit amin, cho nên nó đẩy mạnh quá trình thay thế cơ bắp và giảm bớt sự tạo ra của Cellulite. Collagen sản xuất chậm dần và thoái hóa nhanh khi chúng mình lão hóa và đó là nguyên nhân tại sao người ta nhận ra nên tiêu thụ collagen bằng cách uống vào, vì chưa nghe chứng minh khoa học nào cho rằng các phân tử lớn của collagen có thể hấp thu được qua da. Ghé thăm các bác sĩ chuyên khoa da liễu để tiêm collagen nếu chúng ta muốn thay đổi nhanh làn da, tất nhiên giá tiền có mẹo hay là không rẻ.


+ Các phép điều trị hiện có


- Điều trị bằng collagen chứng tỏ các dạng bồi dưỡng từ bên trong cơ thể có cách khuyến khích gia tăng các sợi collagen, góp phần xây dựng sụn, giúp da đàn hồi và rắn chắc. Mặc dù các tác động của một vài chất này chỉ có kết quả tốt trong vòng nửa năm, nhưng chúng an toàn và tương đối dễ dàng khi tin tưởng sử dụng.


- Bạn có cách than phiền các công dụng ngắn hạn của nó, tuy nhiên, vấn đề này có cơ hội không phải là một điều xấu, vì các đường nét trên mặt của bạn biến đổi theo thời gian và collagen nên được điều chỉnh ở những vùng khác nhau phù hợp theo từng khoảng thời gian. Không phải nếp nhăn nào cũng giống nhau, từ đó bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu về các yêu cầu và tư vấn trước về các nguy cơ có cách xảy ra trước mỗi ca chữa trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét