Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Chuyện khó tin về người đàn ông giảm trọng lượng 108kg trở nên thon gọn

Matt Briggs – chàng trai người Mỹ đã giảm từ 197kg xuống còn 89kg, một điều mà không phải ai cũng làm được. Cùng Emdep.vn tìm hiểu kinh nghiệm giảm trọng lượng của anh ấy nhé!


Matt Briggs (32 tuổi) đến từ Huntington, North Yorkshire, Mỹ đã quyết tâm thực hiện chế độ giảm trọng lượng và giảm được hơn 108kg sau khi cha đăng tải tấm hình mập ú của anh lên Facebook.


Ngay từ thời niên thiếu, cân nặng đã trở thành vấn đề đáng lo ngại của Matt Briggs. Mặc dù được mẹ quan tâm đến chế độ bổ sung thức ăn khoa học nhưng Matt vẫn tăng cân rất nhanh và nặng hơn các chúng mình cùng trang lứa rất nhiều.


Đến năm 15 tuổi, mẹ Matt mất do căn bệnh đa xơ cứng nên không còn ai quan tâm đến việc sử dụng thức ăn của anh. Matt bắt đầu làm bạn với đồ ăn nhanh và chế độ sử dụng thức ăn vô tội vạ. Thực phẩm thông dụng nhất mà anh hay dùng đó là pizza, socola, khoai tây chiên và coca. Thậm chí, trung bình hàng ngày Matt uống đến 2 lít coca.


Việc ăn uống tùy tiện dẫn đến Matt Briggs tăng cân mau lẹ đến mức không thể kiểm soát được. Thời điểm cao nhất lên tới 197kg.


Trọng lượng các bộ phân cơ thể tăng lên thì sự tự tin của Matt lại ngày càng giảm mạnh đi. Thân hình quá khổ khiến anh sống ẩn dật, khép mình hơn, ít đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người. Matt Briggs hầu như không có bạn bè vì mọi người không thích và hay dè bỉu anh. Thậm chí đến năm gần 30 tuổi, Matt cũng chưa từng có bạn gái.


Thời gian đó, Matt Briggs đã từng thực hiện các biện pháp giảm béo, ăn kiêng theo hướng dẫn ở trên mạng nhưng hầu như không xẩy ra tác dụng. Chỉ được một thời gian đầu là anh lại không kiểm soát được chế độ sử dụng thức ăn của mình.


Chỉ đến khi , Matt nhìn thấy hình ảnh của chính mình chụp cùng cha được đăng trên Facebook khiến anh không khỏi ngượng ngùng và xấu hổ trước bề ngoài quá khổ của chính mình. Bởi vậy, anh đã quyết tâm giảm cân để tham dự cuộc thi marathon cũng như tưởng nhớ đến người mẹ đã khuất của người dùng nó.


Lần này thì Matt Briggs đã lên một kế hoạch giảm trọng lượng cụ thể và nghiêm khắc dưới sự hướng dẫn của một trung tâm thể dục thể hình.



 


+ Chế độ ăn


Điều đầu tiên Matt thực hiện khi tiến hành kế hoạch giảm cân đó là nói không với đồ ăn nhanh. Thay vì các thức ăn chế biến sẵn, nhiều chất béo, Matt đã thường xuyên dùng các thức ăn tự chế biến.


Anh bắt đầu làm chúng mình với cái bếp và tự chuẩn bị cho mình một vài món ăn tốt cho sức khỏe theo hướng dẫn của các chuyên gia ở trung tâm thể dục. Không chỉ vậy, Matt còn thực hiện chế độ ăn uống khoa học, đúng giờ, đủ bữa, không để bị đói nhưng cũng không ăn quá no. Và cần đa dạng hóa món ăn hàng ngày để tránh gây cảm giác nhàm chán.


Do tự chế biến thực phẩm và sử dụng thức ăn khoa học, khẩu vị của Matt dần trở nên tốt hơn rất nhiều. Ngày trước, anh rất kén ăn và chỉ ăn một vài món mình yêu thích nhưng hiện nay, anh ăn được rất nhiều thứ, chỉ cần nó thực sự tốt cho sức khỏe của người dùng nó. Món ăn mà Matt yêu thích nhất đó là cari gà ăn kèm với cơm do chính mình chế biến.


Sau quá trình giảm trọng lượng của mình, Matt Briggs chia sẻ rằng, giảm béo không đơn thuần chỉ là việc chúng mình thay đổi một chế độ ăn kiêng, giảm bớt chất béo trong toàn bộ cơ thể mà đó còn là sự sửa đổi cả về phong cách sống.


Bạn nên sống có kỷ luật và khoa học. Luôn luôn cố gắng và kiên trì theo đuổi mục tiêu mà mình đã định ra. Điều quan trọng bên cạnh đó, thay vì, thực hiện giảm béo theo một biện pháp ép buộc thì bạn hãy chú ý suy nghĩ đến một vài điều vui vẻ, tích cực để tạo hứng khởi cho mình khi giảm trọng lượng. Khi đạt được thành quả như mong đợi, chúng mình sẽ rất vui và tự hào.


Thực đơn:


+ Bữa sáng: 1 cốc ngũ cốc hoặc 1 quả trứng


+ Bữa trưa: Súp


+ Bữa tối: Spaghetti kèm nước sốt cà chua hoặc thịt gà và salad khoai tây


Điều đặc biệt lưu ý là bạn không được phép uống một vài thức uống có gas, cồn hoặc có chất kích thích. Matt đã từ bỏ uống coca và không uống rượu. Trong một vài trường hợp bất khả kháng, anh chỉ uống 1 – 2 lần/tháng. Thay vào đó, nước lọc lại trở thành bạn của Matt. Trung bình hàng ngày anh uống từ 3-5 lít nước.



+ Vận động


Bên cạnh chế độ ăn khoa học và hợp lý, Matt còn kết hợp với các hoạt động thể dục thể thao để giảm béo và rèn luyện sức khỏe. Anh đã đăng ký tham gia nhóm Slimming World để thực hiện những bài tập giảm béo, không ngừng nghỉ tham gia các hoạt động như bơi lội, leo núi. Đặc biệt, anh còn tham dự đường đua chạy marathon để thử thách chính bản thân mình.


Chạy marothon cũng là một biện pháp để Matt Briggs giảm béo.


Sau hai năm thực hiện giảm trọng lượng, Matt Briggs đã giảm xuống từ 197kg xuống còn 89kg. Con số 108kg mà anh giảm được khiến nhiều người phải khâm phục. Thậm chí có nhiều người không thể thấy được Matt sau khi giảm béo.


Hiện tại, anh liên tục tham gia các cuộc thi marathon từ thiện và giành được các vị trí cao. Cuộc sống của Matt Briggs cũng có rất nhiều sửa đổi khi đạt được “kỳ tích giảm béo”. Anh từng lập được kỷ lục leo ngọn núi cao nhất nước Anh – Ben Nevis và chạy 50km từ thiện chỉ trong vòng chưa đầy hai giờ đồng hồ.


Sau thời điểm hoàn thành mục tiêu của chính mình, Matt Briggs cũng trở thành một chuyên gia tư vấn giảm cân để giúp cho những người béo có được thân hình khỏe đẹp.


Matt bắt đầu đi ra ngoài tận hưởng đời sống nhiều hơn, anh gặp gỡ và làm quen được rất nhiều bạn mới. Đặc biệt là được rất nhiều cô gái chú ý đến mặc dù hiện tại vẫn chưa có người tình. Matt Briggs chia sẻ: “Tôi yêu cuộc sống hiện đại ngày nay. Tôi hạnh phúc và khỏe mạnh hơn bao giờ hết”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét