Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Những mẹo rửa mặt và tẩy tế bào chết thật hoàn hảo cho da bị mụn


Trị mụn giúp phụ nữ loại bỏ các nhân mụn và lấy lại vẻ đẹp cho làn da. Tuy nhiên biện pháp trị mụn, nhất là chăm sóc da bị mụn cần phải theo một kế hoạch đặc biệt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta cách rửa mặt và tẩy da chết phù hợp - một trong một số yếu tố quan trọng trong quy trình điều trị mụn cho da.


Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm phù hợp và rửa mặt đúng thời điểm


 Bên cạnh các biện pháp ngăn ngừa và điều trị mụn như sử dụng kem bôi, kem thoa... thì rửa mặt cũng đóng vai trò trong trị mụn.
Rửa mặt giúp làm mờ mặt, loại bỏ bụi và tế bào chết trên da. Tốt nhất nên rửa mặt 2 lần một ngày, vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là một trong những biện pháp rất tốt để chăm sóc da mặt. Rửa mặt trước khi đi ngủ giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn cùng những tạp chất khác tích tụ trên da, tránh tắc nghẽn lỗ chân lông.
Lưu ý: không nên chà xát lên da vì sẽ gây kích ứng và làm mụn nặng hơn.

Một số điều cần lưu ý khi tẩy tế bào chết


Khi làn da bị mụn, cần có một loại thực phẩm chức năng tẩy tế bào chết chuyên biệt. một số loại TPCN thông thường nếu chứa hóa chất sẽ gây ra một số tổn thương lớn cho làn da quý cô.
Tránh thường xuyên dùng nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết cùng một lúc. tin tưởng sử dụng nhiều loại SP trong cùng một lúc dễ khiến da bị mẫn đỏ, khô quá mức, bong tróc... Điều này sẽ gây hại đối với làn da nhạy cảm của chị em. Nếu phái yếu đang sử dụng bất kỳ một Thuốc trị mụn trứng cá nào thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tẩy tế bào chết.




Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm xanh để tẩy tế bào chết


Tế bào chết không được vệ sinh sẽ gây bít các lỗ chân lông trên da, gây mụn và viêm nhiễm da. Tẩy tế bào chết giúp da thông thoáng, hạn chết được phát sinh mụn. những mỹ phẩm xanh như muối, đường, baking soda, bã cà phê và bột yến mạch... sẽ giúp tẩy tế bào chết đối với da an toàn, có kết quả tốt.
phụ nữ có thể trộn bột yến mạch với nước thành hỗn hợp sền sệt và chà nhẹ nhàng lên vùng da cần tẩy tế bào chết.


Lưu ý: Tránh tẩy tế bào chết bằng đường, muối hay những loại hạt thô. Nếu tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch, không được trộn chung với các loại dầu, bởi chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, một điều cần tuyệt đối tránh với làn da mụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét